Mumbai, ngày 7 tháng 2 năm 2024: Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella đã bắt đầu chuyến thăm Ấn Độ hôm nay bằng cách củng cố cam kết của công ty trong việc hỗ trợ quá trình chuyển đổi của Ấn Độ thành quốc gia ưu tiên AI. Cam kết này phù hợp với tầm nhìn của Ấn Độ là trở nên tự lực bằng cách bồi dưỡng lực lượng lao động AI lành nghề và trao quyền cho mọi lĩnh vực và ngành công nghiệp để chuyển đổi cùng AI. 

Satya Nadella - CEO của Microsoft - AI

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella trên sân khấu tại sự kiện CEO Connection ở Mumbai. Với khu vực trung tâm dữ liệu thứ tư sắp đi vào hoạt động và các trung tâm dữ liệu hợp tác với Jio, Microsoft tự hào có nhiều khu vực trung tâm dữ liệu hơn bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ đám mây nào khác tại Ấn Độ.

Nadella đưa ra bình luận tại sự kiện Microsoft CEO Connection ở Mumbai vào thứ Tư, sự kiện có sự tham dự của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu và những người ra quyết định. Trong bài phát biểu của mình, Nadella tuyên bố rằng Microsoft sẽ cung cấp cho 2 triệu người ở Ấn Độ các cơ hội nâng cao kỹ năng AI vào năm 2025, thông qua sáng kiến ​​ADVANTA(I)GE INDIA mới của mình . Điều này sẽ giúp thu hẹp khoảng cách kỹ năng trên toàn quốc và tăng cường khả năng phát triển của Ấn Độ trong kỷ nguyên AI. 

 

“Ấn Độ có vị thế độc đáo để biến lời hứa về AI thành hiện thực”, Satya Nadella, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Microsoft cho biết. “Chúng tôi cam kết hợp tác rộng rãi trong khu vực công và tư để giúp thu hẹp khoảng cách kỹ năng AI của quốc gia và tạo ra cơ hội mới trên khắp đất nước”. 

Nadella nhấn mạnh cách Microsoft Copilot, cùng với các giải pháp AI khác của công ty, đang thúc đẩy năng suất tăng đáng kể cho mọi người và tổ chức bằng cách giúp họ hoàn thành công việc nhanh hơn và với chất lượng vượt trội. Ví dụ, nghiên cứu gần đây về những người dùng Copilot đầu tiên cho Microsoft 365 cho thấy họ nhanh hơn 29 phần trăm trong một loạt các tác vụ, bao gồm tìm kiếm, viết và tóm tắt. 

Nhiều tổ chức tại Ấn Độ đã và đang thúc đẩy năng suất và tăng tốc đổi mới bằng cách sử dụng Copilot cho Microsoft 365 và GitHub Copilot. Chúng bao gồm: 

  • Axis Bank , ngân hàng đầu tiên tại Ấn Độ áp dụng Copilot cho Microsoft 365 ở quy mô doanh nghiệp, với 300 người dùng và vẫn đang tiếp tục tăng. Ngân hàng đã chứng kiến ​​năng suất tăng hơn 30 phần trăm trong công việc hàng ngày nhờ Copilot.  
  • Infosys , một công ty tư vấn CNTT và là một trong những công ty tiên phong áp dụng GitHub Copilot tại Ấn Độ. Hơn 7.000 nhà phát triển của công ty đang sử dụng GitHub Copilot để khai thác sức mạnh của AI và đổi mới với tốc độ của suy nghĩ. 
  • HCL Tech , một công ty tư vấn và dịch vụ CNTT toàn cầu đã tạo ra plugin Copilot cho Microsoft 365 dành cho Microsoft Teams để giúp các nhà phát triển và quản lý phần mềm hợp lý hóa việc giải quyết lỗi. 
  • LTIMindtree , một công ty lớn về dịch vụ tư vấn và CNTT đã xây dựng plugin Copilot cho Microsoft 365 dành cho Teams để tối ưu hóa việc quản lý nhân viên.  

Các tổ chức tại Ấn Độ đang chứng kiến ​​mức lợi nhuận trung bình là 3,86 đô la Mỹ cho mỗi đô la Mỹ chi cho các dự án AI và hơn 150 tổ chức đã và đang đổi mới với Azure OpenAI Service trên nhiều ngành công nghiệp như nông nghiệp, hàng không, thương mại điện tử và hàng tiêu dùng nhanh. Chúng bao gồm :   

  • ITC , một tập đoàn đa ngành của Ấn Độ, đã phát triển chatbot Krishi Mitra sáng tạo dành cho nông dân. Ứng dụng này sử dụng công nghệ chuyển giọng nói thành văn bản của Microsoft để hiểu và trả lời các câu hỏi của nông dân bằng giọng nói và ngôn ngữ bản địa, giúp những người có trình độ đọc viết hạn chế có thể tiếp cận được. Krishi Mitra được đào tạo chuyên biệt cho môi trường nông nghiệp Ấn Độ.  
  • Karya , một tổ chức tác động xã hội của Ấn Độ,đã hợp tác với Microsoftđể tạo ra các tập dữ liệu mới bằng ngôn ngữ địa phương, đồng thời tạo ra các cơ hội kinh tế mới cho người dân ở vùng nông thôn Ấn Độ. Sáng kiến ​​này làm phong phú thêm các tập dữ liệu đồng thời cải thiện cuộc sống thông qua mức lương công bằng, đào tạo và hỗ trợ. 
  • Arvind Limited , nhà sản xuất denim lớn nhất Ấn Độ, hy vọng sẽ tiết kiệm được 60 phần trăm thời gian dành cho việc phân tích báo cáo thường niên với Annual Report Copilot. Giải pháp này giúp những người ra quyết định phân tích báo cáo thường niên từ nhiều năm và có được những hiểu biết có giá trị một cách kịp thời, cho phép họ đưa ra các chiến lược kinh doanh tốt hơn với tốc độ nhanh chóng. 
  • Air India , hãng hàng không quốc gia, đã triển khai một đại lý ảo AI có tên là AI.g. Đại lý này đã trả lời thành công hơn nửa triệu câu hỏi của khách hàng kể từ khi ra mắt vào tháng 3 năm 2023 và quản lý hơn 6.000 câu hỏi mỗi ngày bằng bốn ngôn ngữ.

Nadella sẽ có bài phát biểu trước đông đảo các nhà phát triển và lãnh đạo công nghệ của đất nước tại Microsoft AI Tour ở Bengaluru vào ngày mai (thứ năm, ngày 8 tháng 2). 

Nguồn: Microsoft Ấn Độ

Published On: 15/08/2024 / Categories: AI Apps, AI News and Trends / Tags: , /

Đăng ký nhận tin mới sớm nhất

Nhập email và bấm đăng ký để không bỏ lỡ các thông tin cập nhật từ AIApp.VN